Địa chỉ: Xóm Hưng Nguyên, Xã Tân An, Tân Kỳ, Nghệ An
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch thi tạo môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm năm học 2019-2020

                                                     PHÒNG GD&ĐT TÂN KỲ               CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                                  Trường mầm non Tân An                            Độc lập _ Tụ do _ Hạnh Phúc            

                    


 
                              

          Số: 99./KH-TrMN                                                                                                         Tân An, ngày 8 tháng 10 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức hội thi xây dựng môi trường giáo dục trong lớp học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm cấp trường

 

 

Thực hiện kế hoạch số 89/KH-TrMN ngày 10/09/2019 của trường mầm non Tân An về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Căn cứ tình hình thực tế, trường Mn Tân An xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ  làm trung tâm năm học 2019-2020 như sau:

1. Mục đích, yêu cầu

1.1 Mục đích:

Hội thi nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cô giáo, của cha mẹ học sinh để xây dựng môi trường sư phạm (Lớp học) lành mạnh, an toàn, xanh- sạch- đẹp phù hợp với trẻ.

Phát động phong trào xây dựng môi trường giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, tạo ra môi trường với góc chơi sáng tạo, đồ dùng đồ chơi, bền , dẹp cóa giá trị sử dụng cao để nhan rộng cách trang trí cũng như làm đồ dùng đồ chơi trong đội ngũ giáo viên, làm phương tiện hỗ trợ việc nâng cao chất lượng vui chơi, học tập cho trẻ trong trường mầm non.

Tạo cơ hội cho giáo viên mầm non phát huy khả năng sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến tự làm đồ dùng đồ chơi, cho trẻ phục vụ thiết thực, Việc đổi mới nội dung phương pháp dạy học theo chương trình giáo dục mầm non.

Thiết thực hưởng ứng phong trào “xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” và cuộc vận động “ mỗi thầy cô giáo là một tâm sg]ơng đạo đức tự học và sáng tạo” góp phần thực hiện phương châm giáo dục “ học đi đôi với hành”,” xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”

1.2 Yêu cầu:

Việc trang trí lớp học và đồ dùng đồ chơi tự làm phải dảm bảo yêu cầu hài hòa, phù hợp, thể hiện sự sáng tạo, có tác dụng giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm lý học sinh đồng thời không làm ảnh hưởng đến cơ sở vật chất trường học.

2. Đối tượng, số lượng, thành phần dự thi

Giáo viên 12 nhóm lơp trường MN Tân An

3. Thời gian và địa điểm tổ chức

Dự kiến tổ chức ngày 15-18 tháng 11 năm 2019. Tổ chức châm strang trí môi trường trong lớp học

Địa điểm: - Tại trường mầm non An

4. Nội dung, hình thức thi

Trang trí môi trường trong lớp tổng 70 điểm gồm bài tập sàn nhà, bài tập mảng tường, bố trí các góc, đồ dùng đồ chơi từng góc…

5. Các tiêu chí chấm điểm

Nội dung

Điểm

1-Môi trường trong lớp

70 điểm

  a. Chủ đề đang thực hiện

15 điểm

     - Thể hiện được chủ đề hoặc sự kiện lớn đang diễn ra ở địa phương

5 điểm

 

    - Trang trí, sắp xếp lớp học có tính thẩm mĩ.

5 điểm

     - Đảm bảo tính giáo dục và thực tiễn (Phù hợp với văn hóa vùng miền)

5 điểm

 

  b. Phòng học

15 điểm

- Đảm bảo an toàn, sạch sẽ, thoáng mát, đủ ánh sáng

5 điểm

- Đủ số lượng góc theo quy định;

- Góc yên tĩnh xa góc ồn ào.

- Thiết kế, phân chia ranh giới các Góc chơi trong lớp rõ nét, phù hợp chủ đề, chủ điểm theo từng độ tuổi.

- Đảm bảo trẻ có thể dễ dàng di chuyển giữa các góc, các phòng trong lớp.

 

 

10 điểm

  c. Đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học theo quy định

40 điểm

    - Đồ dùng, đồ chơi, học liệu cho trẻ đa dạng phong phú các chủng loại, màu sắc tươi sáng. Mỗi chủ đề có tối thiểu 6 Bài tập mở mảng tường và 3 bài tập mở mặt sàn cho trẻ hoạt động (Bài tập có nội dung phù hợp chủ để và có sự sáng tạo).

    - Sắp xếp mã hóa đồ dùng, đồ chơi ở các giá đựng, trong hộp để trẻ dễ dàng tự lấy ra và xếp vào.

 

 

5 điểm

     - Có đủ số lượng đồ dùng, đồ chơi và nguyên phế liệu ( các loại hột hạt, rơm, rạ, phế thải, hoa, quả khô....đã được sơ chế đảm bảo vệ sinh an toàn cho trẻ thực hành, hoạt động,trải nghiệm trong chủ điểm. Sắp xếp khoa học, thuận tiện cho trẻ sử dụng

 

5 điểm

      - Trang trí các Góc đẹp, hấp dẫn, các giá để đồ dùng có kích thước phù hợp, mặt sau các giá góc có thiết kế các bài tập mở, các nội dung cho trẻ hoạt động ( bài thơ, chữ cái, tranh ảnh...) mang tính mở gây được sự chú ý của trẻ, kích thích trẻ hoạt động nhằm phát triển tư duy, nhận thức cho trẻ    

- Đảm bảo tính giáo dục, an toàn, hấp dẫn, đa dạng.

5 điểm

- Có nhiều đồ chơi và vật liệu có thể được sử dụng nhiều lần, theo nhiều cách khác nhau và hỗ trợ nhiều lĩnh vực phát triển khác nhau.

- Có nhiều đồ dùng tự làm có tính thẩm mỹ, an toàn khi sử dụng, có tính bền và dùng được cho nhiều chủ đề.

   

 

   10 điểm

 

- Mảng tường chính trang trí làm nổi bật chủ đề đang thực hiện, các sản phẩm trang trí chủ yếu là sản phẩm của Cô và trẻ tự làm. Sản phẩm của trẻ đa dạng phong phú, sáng tạo về kiểu dáng, chất liệu và được lưu giữ cẩn thận, đảm bảo vệ sinh.Trẻ được sử dụng các sản phẩm ở các góc khác nhau theo nội dung của từng chủ đề

- Bài tập mở trên tường sáng tạo, phát huy tính tích cực của trẻ, đùng chủ đề chủ điểm

 

 

 

5 điểm

- Có sản phẩm của trẻ trưng bày ở các khu vực chơi, hoạt động khác nhau.

 

5 điểm

- Có ít nhất 3 bài tập mở trên sàn phù hợp với chủ đề chủ điểm, sáng tạo, kích thích trẻ hoạt động.

 

5 điểm

TỔNG ĐIỂM ĐẠT

70 điểm

 

6. Dự kiến xếp giải

- Giải nhất: Từ 65 -70 điểm

- Giải nhì: Từ 60- dưới 65 điểm

- Giải 3: từ 55- dưới 60 điểm

7. Tổ chức thực hiện

7.1. Ban giám hiệu

- Xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức hội thi tạo môi trường trong lớp học theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đến toàn thể cán bộ, giáo viên.

- Chỉ đạo các tổ triển khai kế học đúng thời gian quy định

Thành lập ban tổ chức, ban giám khảo, thư ký.

a, Ban tổ chức:

- Đ/c Chử Thị Hoài Thu - Hiệu trưởng        - Trưởng ban

- Đ/c Nguyễn Thị Tình   – Phó hiệu trưởng - Phó ban

- Đ/c Phan Thị Sáu          – Phó hiệu trưởng- Phó ban

- Đ/c Phạm Thị Lê          -  văn thư              - Thư ký

7.2 Tổ trưởng chuyên môn

- Triển khai kế hoạch đến tất cả giáo viên trong tổ chuyên môn, phân công giáo viên tổng hợp danh sách nhóm lớp, giáo viên tham gia hội thi nộp về ban tổ chức đúng thời gian.

- Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của từng thành viên trong tổ khi được phân công.

7.3 Giáo viên

Thực hiện kế hoạch theo sự chỉ đạo của tổ trưởng chuyên môn

7.4. Bộ phận phụ trách chuyên môn, kế toán

Dự trù kinh phí để tổ chức khen thưởng hội thi.

Trên đây là kế hoạch tổ chức hội thi xây dựng môi trường giáo dục trong lớp học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm cấp trường năm học 2019-2020. Đề nghị tổ chuyên môn triển khai đến 100% trong toàn trường và thực hiện nghiêm túc, có kế hoạch để hội thi đạt kết quả cao.

 

Nơi nhận:

- Ban giám hiệu

- Các tổ, khối CM;

- Lưu: VT.

 HIỆU TRƯỞNG

 

 

Chử Thị Hoài Thu

 

 

 

 

                                   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Nguyễn Thị Tình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết